"Khi để phụ nữ làm điều họ muốn, thế giới trở thành bức tranh đẹp đẽ phi thường!” - tác phẩm Những người phụ nữ bé nhỏ.

🌹 Mang vẻ đẹp của sự nhiệt huyết, tri thức và đức tính chu toàn, những người phụ nữ Artstuff ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có những khát vọng và thành công riêng.

Trở lại trong sự kiện Quốc tế Phụ nữ 08-03 năm nay, bản tin WOMEN AT ARTSTUFF muốn giới thiệu đến mọi người vẻ đẹp truyền cảm hứng đến từ ba người phụ nữ. Họ, tuy có khác biệt về độ tuổi nhưng đều có chung sự kiên định đối với đam mê và lý tưởng sống, đều mong muốn trở thành phiên bản tốt nhất, rực rỡ nhất của chính mình.

Chúng ta cùng lắng nghe chia sẻ của họ nhé!

NỮ GENZ TÀI NĂNG VÀ NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG

🌹 Là một bạn nữ genZ hiếm hoi trong team Thiết kế sản phẩm (Tạo hình 3D) thuộc Phòng R&D, Mến đã chứng tỏ được tiềm năng phát triển của bạn ở mảng công việc "khó nhằn" tưởng chừng như chỉ dành cho nam giới. Đó cũng là hành trình nỗ lực không ngừng của bạn - hành trình phát triển bản thân và tạo ra những giá trị đóng góp đầy ý nghĩa cho Artstuff.

Cùng lắng nghe chia sẻ của Mến về hành trình phát triển tài năng của bạn ấy nhé!

"Em luôn biết ơn khi được team tin tưởng và trao nhiều cơ hội tham gia vào các dự án quan trọng khi vẫn là một newbie trong nghề. Em luôn trân trọng mỗi kết quả đạt được, vì dù có đạt kỳ vọng của cấp trên hay chưa, mỗi trải nghiệm công việc đều là bài học quý báu dành cho em.

Là một genZ trong thời đại "1m vuông có 10 người tài", em cho rằng việc giữ năng lượng lạc quan và tích cực là vô cùng quan trọng. Không những vậy, việc chủ động trang bị cho mình những kế hoạch cụ thể không bao giờ là thừa.

Một trong những tips giúp em lấy lại cân bằng giữa công việc và cuộc sống là dành thời gian đi đâu đó hoặc làm những điều mình thích để tâm hồn luôn trong trạng thái tốt nhất. Sự tin tưởng từ gia đình, bạn bè và các anh chị đồng nghiệp chính là sự động viên mạnh mẽ giúp em tự tin vững bước hơn trên chặng đường phát triển công việc."

PHỤ NỮ BẢN LĨNH KHI CHỌN ĐÓN NHẬN THỬ THÁCH

🌹 Liên tiếp gặt hái được những thành tựu công việc trong những năm gần đây, Nhạn thật sự là một thành viên giá trị của Artstuff. Điềm tĩnh trong công việc, thoải mái ngoài công việc, đó là cách người ngoài nhìn thấy và đánh giá sự bản lĩnh của Nhạn. Nhưng sự bản lĩnh đón đầu thử thách ấy có thể là cả một quá trình rèn giũa bản thân của chính bạn và sự hỗ trợ của đội nhóm mà người ngoài ít có cơ hội thấy được.

Vậy hãy cùng lắng nghe Nhạn chia sẻ về cách bạn đón nhận thử thách như thế nào nhé!

"Quan sát, cầu thị và tinh thần tích cực là 3 yếu tố cần có để thích nghi nhanh với 1 vị trí mới. Quan sát cách thức vận hành, cầu thị học hỏi và tiếp thu kiến thức mới, tích cực lạc quan đương đầu với thử thách mới. Mẹo nhỏ là nên quan sát và tìm hiểu thêm về tính chất công việc của các vị trí liên quan ngay cả khi mình không phụ trách. Đó là lợi thế giúp mình có cái nhìn bao quát hơn, từ đó dễ dàng cùng team hoàn thành công việc. Rồi “lỡ” một ngày cơ hội ập đến, bạn được luân chuyển hoặc thăng chức, mọi thứ sẽ thẩm thấu nhanh và thuận lợi hơn.

Thách thức đáng nhớ nhất của mình là hướng nội, ngại giao tiếp người lạ mà gật đầu đồng ý làm Phát Triển Kinh Doanh, vị trí vốn yêu cầu sự dạn dĩ, “lanh miệng” để mang về cơ hội kinh doanh cho công ty. Mặc dù chỉ mới tiếp nhận vị trí trong vòng một năm, cũng chưa thật sự “wow”, nhưng những trải nghiệm nhận được thì chắc chắn “wow”.

Đối với mình, đồng đội là điểm dựa tinh thần quan trọng. Não tắc ý tưởng, quay trái quay phải khều đứa này đứa kia làm tí "brainstorm". Đôi khi cũng chả ra được gì nhiều, chỉ có những nụ cười ngờ nghệch, những câu đùa vô tri nhưng sẽ bớt căng não. Cười xong lại nghĩ tiếp. Đồng đội ở đây ngoài đồng nghiệp thì còn là cấp trên. Rất trân quý những lúc anh chị không cười mình ngu ngơ mà tận tình giải đáp, đưa ra lời khuyên.

Câu “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau” có vẻ cũ rồi, nhưng chưa bao giờ sai."

NGƯỜI CHỊ Ở ARTSTUFF VÀ CŨNG LÀ NGƯỜI VỢ, NGƯỜI MẸ CỦA GIA ĐÌNH

🌹 Thử thách lớn nhất dành cho phụ nữ ngày nay là sự chu toàn trong bối cảnh mà vai trò của họ càng ngày càng đa dạng hơn ở xã hội hiện đại. Tưởng chừng như mọi gánh nặng cuộc sống đều có thể đè lên vai những người đang được định danh là "phái yếu". Ấy vậy mà bằng những "sức mạnh" phi thường, chị Thơm đã chứng tỏ cho tất cả chúng ta thấy rằng, chị không những là người chị, người đồng nghiệp đáng tin cậy của Artstuff, mà còn là người vợ, người mẹ chu toàn của gia đình.

Vậy động lực nào đã làm nên "sức mạnh" ấy? Chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của chị Thơm nhé!

"Được nhận xét là một đồng nghiệp gần gũi, chị vô cùng trân trọng tình cảm và sự ưu ái mà mọi người dành cho mình. Vì thế, mỗi ngày làm việc, chị luôn chọn thái độ lạc quan và tích cực để tinh thần luôn vui vẻ, công việc cũng từ đó mà trơn tru và hiệu quả hơn.

Nở nụ cười khi gặp mọi người, đối xử tử tế, tôn trọng là yếu tố đầu tiên. Quan tâm giúp đỡ khi ai đó khó khăn, kể những câu chuyện hài hước để mọi người cùng vui vẻ. Qua đó sẽ tạo nên tinh thần làm việc tích cực trong tập thể, giúp đồng nghiệp gắn kết, hỗ trợ nhau tốt hơn trong công việc.

Người phụ nữ ngày nay ngoài thiên chức làm mẹ, còn rất nhiều vai trò khác như làm dâu, làm vợ, làm chủ cuộc sống, cảm xúc của bản thân. Ngoài ra còn phải phấn đấu để gây dựng sự nghiệp, độc lập tài chính và cùng chồng nuôi dạy con cái trong điều kiện tốt nhất.

Với những mối quan hệ gia đình, chị luôn đề cao sự tôn trọng, quan tâm, sẻ chia và thấu hiểu, hạ thấp cái tôi, tìm hiểu tính cách từng thành viên để gần gũi, gắn kết tốt hơn. Tìm hiểu qua sách báo và kinh nghiệm của những người đi trước, chị cùng chồng dạy con cách suy nghĩ độc lập và cách bảo vệ bản thân ở từng độ tuổi. Ngoài ra, chị cũng cùng con tham gia những hoạt động như thăm làng trẻ mồ côi, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn... để con thấy mình may mắn và biết trân trọng cuộc sống hiện tại hơn.

Những lúc khó khăn hay áp lực cuộc sống, chị tự cân bằng cảm xúc và vực dậy tinh thần từ những người bạn tâm giao, những cuốn sách tâm lý và Phật pháp. Suy nghĩ tích cực, đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh xung quanh để lấy đó làm động lực nuôi dưỡng tâm hồn, vươn lên và vượt qua những thử thách trong cuộc sống."